RSS

Mùa thu năm nay…

13 Oct

1. Dạo này hay nhớ Mẹ. Có nhiều hôm nhớ Mẹ quá chạy vào restroom chỗ làm ngồi khóc. Có hôm đang ngủ tỉnh dậy thấy nước mắt ướt cả mặt. Có hôm lại lo sợ vở vơ, sợ một ngày không được gặp Mẹ nữa. Thế là lại lao lên mạng, tìm vé, tìm ngày nghỉ, tìm về về với Mẹ…

2. Hình như năm nay kinh tế đi xuống dữ lắm. Gọi về nhà nghe Ba than mà mình xót ruột. Kinh tế như thế thì người giàu sẽ lại càng giàu hơn, còn dân đen thì chắc lại càng vất vả hơn. Nghĩ lại thấy Ba khổ thật, khi giàu khi nghèo đều khổ, khi có tiền khi không tiền đều khổ… Càng nghĩ càng thấy thương, càng thấy thương lại càng thấy giận bản thân…

3. Hôm trước tám với thằng bạn, nó hỏi thăm cuộc sống dạo này thế nào. Bảo nó mình cũng bình thường, năm nay cũng như năm trước, tiền chắc nhiều hơn mà cuộc sống thì nhiều bận tâm hơn. Nó bảo bây giờ ai cũng khó khăn hơn, nên được như mình là tốt rồi… Nghe thế thì mình im luôn, nghĩ lại thấy bao người trăn trở chuyện cơm áo, mình may mắn lắm ko phải lo đến thế, nên có buồn có bất mãn thì cũng nên im, than vãn vừa làm người khác thấy tủi thân mà người ta cũng tưởng mình khùng…

4. Sáng nay gặp một bà người Mỹ, con bạn bảo với bà ấy là dân đi học nhiều có lắm bằng cấp bây giờ thất nghiệp dữ lắm, nên nó thấy như nó vậy mà đúng đắn, bỏ học đại học đi học nghề bây giờ nhiều tiền hơn bọn sinh viên mới tốt nghiệp. Mình thật thà bảo, đi học ko bao giờ phí, chưa kiếm được việc làm thì cố hơn tí nữa rồi sẽ kiếm được thôi, quan trong là đừng nản chí. Bà ấy bảo mình, cứ sống đầy niềm tin như thế đi, hãy ước mơ thật nhiều, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn… Tự nghĩ, ôi lâu rồi mình không nghĩ đến ước mơ là gì nữa, may mà vẫn còn nhiều niềm tin vào cuộc sống lắm, nên mỗi ngày vẫn còn cố gắng được… 

5. Ở đây mới có 1 hàng bán bánh mì và cafe sữa Việt Nam. Bánh mì cũng ngon lắm, đủ ngon để mình ăn mỗi ngày, dù ngày nào cũng ăn ổ bánh mì như bao năm nay mình hay ăn, nhưng ko ngán. Có khi ngồi ăn mà nhiều kỷ niệm ùa về. Thấy cuộc đời mình cũng thú vị phết :))

6. Mùa thu đến nhanh và đi nhanh, lâu lâu thấy nhớ quá khứ quay cuồng, nhưng chỉ là lâu lâu thôi, vì bận lắm.

 

 

 
1 Comment

Posted by on October 13, 2012 in Uncategorized

 

One response to “Mùa thu năm nay…

  1. sweetchoco

    February 22, 2013 at 3:30 PM

    oi, chi cung ghien banh my giong em ah. Ai nhin thay em an banh mi cung bao la chac banh mi ngon lam hay sao ma thay mo an ngon lanh, thay no an la minh cung mun an 🙂 Kho, minh k them cai gi cao sang, chi them banh mi 😛

     

Leave a Reply

 
