RSS

Chuyện bình đẳng…

03 Aug

Đấu tranh bình đẳng có lẽ là cuộc đấu tranh dài nhất lịch sử loài người. Bình đẳng giới, bình đẳng màu da, bình đẳng tôn giáo, etc… có lẽ ở mọi mặt cuộc sống người ta đều muốn có sự công bằng. Tôi chẳng phải chuyên gia gì để bàn cãi chuyện đấu tranh này, chỉ muốn viết vài dòng về chuyện xảy ra gần đây ở Mỹ…

Chuyện bắt đầu từ ông CEO chuỗi thức ăn nhanh nọ công khai ý kiến về hôn nhân, mà theo ông hôn nhân chỉ nên là giữa nam và nữ, vì bible nói thế, không thể khác đi được. Thế là báo chí rần rần đăng tin về chuyện ông chống đối hôn nhân đồng giới, tin này nóng cũng vở tin vụ nổ súng chứ chẳng chơi. Trong giây đầu tiên đọc tin tôi tự nghĩ sao ông này ngốc thế không sợ mất khách à, đến giây thứ hai mới nhớ ra ông này khôn phết, chống đối hôn nhân đồng giới là dụ được hơn nửa dân số Mỹ rồi còn gì. Ghê gớm hơn nữa là dân có đạo ùn ùn kéo nhau đi mua thức ăn ủng hộ cho ông ấy, vì người ta bảo ông này là dân ngoan đạo.

Chuyện ông ấy nghỉ gì tôi không quan tâm, nhưng nhìn cảnh người người kéo nhau xếp hàng mua thức ăn của ông như một cách ủng hộ quan điểm “hôn nhân ko dành cho người đồng giới” khiến tôi thấy đau lòng, đến mức nên ai mở miệng bảo “bible nói là hôn nhân là giữa đàn ông và đàn bà thôi!” là tôi ứa gan. Bible nói gì không biết, nhưng chẳng phải một tôn giáo là mang đến cho con người niềm tin tốt đẹp vào cuộc sống, vào đấng tối cao, là mong muốn một cuộc sống hoà bình hạnh phúc cho mọi người đó sao. Vậy sao những người tự gọi là “ngoan đạo” ấy lại hành động làm đau lòng người khác – những người đồng giới, những người có quyền được sống, được yêu, được hạnh phúc như những người bình thường khác. Tại sao ai cũng sinh ra trọn vẹn là con người, mà có người tự cho mình quyền giới hạn hạnh phúc của người khác???

Có lần tôi được nghe ý kiến của một phụ huynh khi bọn tôi đề cập vấn đề này, chị ấy bảo “Em ơi em còn trẻ chưa chồng chưa con nên cứ ủng hộ người đồng tính, đến lúc có con mới hiểu không ủng hộ gì cả, lỡ sau này con mình cũng thế thì sao?!” Dĩ nhiên chị ấy là một trong số 51% những người California chống đối thông qua luật hôn nhân cho người đồng giới năm ấy. Mình chỉ ước sao chị ấy và những người trong 51% đó có một lần quan sát cuộc sống của những người đồng giới, để hiểu là họ cũng chỉ là những con người bình thường, khao khát được yêu và được sống…

 
Leave a comment

Posted by on August 3, 2012 in Uncategorized

 

Leave a Reply

 
