RSS

Cháo gà cho những ngày sụt sịt

12 Oct

Cứ sang mùa là mình lại trở bệnh. Từ ngày có con mình sức đề kháng của mình tốt hơn nên ít bệnh vặt như trước, nhưng vẫn ko tránh khỏi những lúc giao mùa, trời khi nóng khi lạnh thế này. Cũng nhờ từ ngày có con, ý thức chăm sóc bản thân của mình cũng tốt hơn, mỗi lần bệnh không còn nằm một chỗ nhõng nhẽo, ko ăn ko uống gì cả. Bây giờ hơi sụt sịt thì vào bếp tự rót nước cam, chuẩn bị nồi niêu nấu cháo. Bệnh nặng hơn thì uống thuốc chồng mua đều đặn, hạn chế nước lạnh tăng cường trà nóng. Thế nên dạo gần đây ốm đau thì cũng ko kéo dài mấy tuần liền như trước, sơ sơ thì 1,2 ngày, nặng nặng thì 5,6 ngày.

Quay lại với chủ đề chính, “cháo gà cho những ngày sụt sịt”. Chuyện là mình ghét ăn cháo lắm, ghét ơi là ghét. Mình chẳng mấy khi ăn cháo người khác nấu, kể cả cháo mẹ nấu 🙂 Lúc ở Việt Nam thì thỉnh thoảng ra quán ăn cháo, ko nhớ nổi quán nào nữa vì cả năm mới ăn đc vài lần hihi. Thế nên mỗi lần bệnh phải ăn cháo, dù mệt thế nào mình cũng fai tự nấu, lười quá thì nhịn luôn chứ chẳng nhờ vả ai. Ấy ko phải vì mình nấu cháo ngon, mà là mình dở hơi khó tính, cháo ko đc lỏng ko đc đặc. Thế nên cứ thế mà tự nấu.

Cháo mình nấu đơn giản, chỉ 2 nắm gạo nếp và gạo tẻ, 2 đùi gà, với 3qt nước, 2tbsp nước mắm và thật nhiều tiêu. Cứ bỏ tất tần tật vào nồi nấu chậm, sang một đêm đến sáng ngủ dậy là có cháo ăn. Mình thích rang gạo trước khi nấu, thấy cháo thơm hơn hẳn.

Tối nay về nhà có cháo nóng ăn, thấy bụng ấm hẳn, tinh thần cũng phấn chấn hơn. Khổ nổi món này chỉ mỗi mình ăn, hết 1 tô là mình đã chán rồi, bỏ phần thừa thì ko nỡ nên hay cố ăn, ăn hết nồi cháo thì ngán đến lần bệnh sau hihi

 
Leave a comment

Posted by on October 12, 2011 in Uncategorized

 

Leave a Reply

 
