RSS

Những chuyện rất ngắn…(1)

29 Sep

1.

Người TQ ko phát âm được chữ “th” trong tiếng Anh, mà lại nói thành “s”. Đại loại như something thì sẽ thành “somesing”, thank you sẽ thành “sank you”. Nghe ít thì chẳng ko sao, nghe nhiều thì thành annoying, chỉ muốn cho thằng tàu 1 chưởng cho nó im.

Người Nhật ko phát âm rõ chữ “r”, chỉ nói thành chử “l”. Hồi đi học mấy bạn Nhật cũng hay bảo mình “bọn t xin lỗi nếu m ko hiểu từ nào nhé, vì hơi khó để bọn t phát âm những từ có ‘r'”. Ví dụ như “rip” thì bạn gọi là “lip”, làm nhiều khi confused kinh khủng. Cơ mà chả hiểu sao vẫn thành dễ thương. Chắc do bản thân mỗi ng Nhật đều khiêm tốn lễ độ, nên dẫu họ có nói sai mình cũng chả phiền.

2.

Người TQ ở bẩn. Khủng khiếp. Đại loại là đi vào khu ng TQ ở mọi nơi – khẳng định mọi nơi = những nơi mình đã đi qua hay xem qua – ng TQ đều ở bẩn. Dĩ nhiên là Việt, Mỹ, Hàn thì cũng có ng ở bẩn, nhưng tỉ lệ chắc ko cao như ng TQ. Ngày xưa chị mình bảo – kẻ ở bẩn thì cuộc sống hay bừa bộn, đầu óc cũng k ngăn nắp. ko biết điều này có đúng ko, chứ áp dụng với ng TQ thì thấy đúng lắm.

3.

Vẫn biết rằng sống thì ko nên phân biệt đối xử, không nên nhìn vào con người bởi nơi ng ta sinh ra hay từ đâu đến, không nên phán xét, nhưng sau nhiều lần tiếp xúc với nhiều ng từ nhiều nền văn hóa, mình nhận ra mình rất rất rất ko thích ng TQ 😛

 
3 Comments

Posted by on September 29, 2011 in My life

 

3 responses to “Những chuyện rất ngắn…(1)

  1. alyssky

    September 30, 2011 at 8:09 AM

    em ghét tụi tào. đồ ở dơ, lười biếng, se sua, diêm dúa. làm bài tập chung nhóm thì thôi rồi, ko format, ko research, ko creative, nói chung là làm lại phờ râu luôn. grrrrrrrrr

     
  2. Oanh Do

    October 12, 2011 at 10:32 AM

    oi, oi vui vui vi co dua cung ghet tao giong menh 😛

     
  3. sweetchoco

    February 22, 2013 at 3:51 PM

    hahha va tui no thi lam chieu 🙂 em cung ghet tui tau…

     

Leave a Reply

 
