RSS

Già…

09 Aug

Dạo này thấy có nhiều dấu hiệu của tuổi già 😦

Già là khi … ta giật mình nhận ra da dẻ đã có dấu hiệu … đồi mồi. Giật mình hơn cả khi nhận ra lâu rồi không dành tí thời gian cho bản thân.

Già là khi … ta nhận ra mình trở nên khó chịu … một cách vô cớ hơn. Chắc sống lâu nên hay phán xét hơn.

Già là khi … ta nuối tiếc tuổi trẻ khủng khiếp. Chỉ vài dòng từ bạn bè, vài tấm hình từ thưở xa xưa, đã thấy lòng chợt thắt lại, nhận ra thời gian trôi qua không thể nào lấy lại đc nữa.

Già là khi … ta trân trọng cuộc sống hơn (hay nói thẳng toẹt là sợ chết hơn). Già nên muốn làm nhiều thứ nhưng thấy thời gian còn lại thật ít ỏi, ngày nào cũng cố làm càng đc nhìu việc có ý nghĩa càng tốt. Ấy thế mà vẫn sợ một ngày mai thức dậy, chân sẽ run, tay sẽ yếu và cuộc sống sẽ tẻ nhạt …

Già là khi … ta ko cho bản thân cơ hội để thử nữa. Lúc trước nhìn mấy con số xanh xanh đỏ đỏ thì tự nhủ thầm phải tìm hiểu, học hỏi thêm. Giờ mà cái bảng đỏ lè thì mặt ta cũng tái mét, cái xanh rờn thì mặt ta lại đỏ gây lên. Thế đấy, già rồi mà…

Hôm nay viết nhiều vậy là vì … tình cờ đọc mấy sự thay đổi của tất cả những người “bạn cũ”. Chẳng hiểu sao lúc mình cưới thì mình ko thấy mình già. Thế mà người ta cưới thì mình thấy mình già lắm rồi, bởi mình thấy cái thời gian ngày xưa của mình xa lắm rồi, khoảng cách bây giờ cũng xa lắm rồi. Thế nên có hôm cô bạn của tôi buồn rũ rượi vì ng xưa lấy vợ, tôi cũng tặc lưỡi “vẫn biết thế này là ích kỷ, nhưng đôi khi vẫn mong ở đâu đó có ng đợi mình, nhỉ 🙂 …”

WV, một chiều tháng tám nắng rực, mà lòng thì lại yểu xìu 😦

 
2 Comments

Posted by on August 9, 2011 in Uncategorized

 

2 responses to “Già…

  1. KT

    August 12, 2011 at 6:07 AM

    câu cuối bài này làm em nghĩ tới cuốn sách: “giá đâu đó có người đợi tôi…”!

     
  2. Kayla Lowe

    August 12, 2011 at 11:32 AM

    ôi, đọc cuốn ấy 2 năm rồi mà lâu lâu trong đầu vẫn còn lảng vảng câu í

     

Leave a Reply

 
