RSS

NewYork Cheesecake – 1st attempt

01 Jul

Đây là lần đầu tiên mình làm cheesecake.

Phải khẳng định như thế mình hoàn toàn không thích ăn bánh ngọt, bởi thế nấu nướng lâu lắm rồi mà mình chẳng đụng vào miếng bánh nào cả, còn chàng của mình thì chỉ đụng vào 1 miếng rồi thôi, ko ăn nữa (đấy là thích ấy nhé, ko thích thì miễn luôn :no:. Sở dĩ làm bánh này là vì 1 hôm chàng bỗng order strawberry cheesecake theo kiểu của grandma. Thật ra lúc làm bánh này áp lực lắm, vì chồng mình rất khó ăn, cộng thêm grandma của chàng làm bánh này cho chàng ăn mãi từ lúc bé, nên mình cứ luôn có cảm giác bánh chưa ra lò đã bị chê :frown: May thay, khi măm miếng bánh đầu tiên ăn, chồng thốt lên “it’s the best i’ve have”… sướng sướng :D

(Ảnh ọt chộp = iphone, lúc đang ở office, trông cứ gứm gứm, nhưng thui post lên kỷ niệm lần đầu làm cheesecake hihi)

Công thức theo AllRecipes, có chỉnh sửa một ít

Prepare: Khuôn đế rời, cover 1 mieng foil bên ngoài để nước không thấm vào bánh. Grease khuôn bằng dầu ăn. Mình làm đế mua sẵn nên ko có làm phần này, khoẻ :sing:

Crust: lần này mình mua ở Walmart crust làm sẳn, khuôn 10″, tiện nhưng ngọt dã man. Chồng ăn xong comment rằng lần sau vợ làm luôn cho ngon. Công thức Crust ở đây, chưa thử nghiệm nên chưa biết ngon hok :lol:

– 1 cup graham cracker crumbs
– 1/4 cup sugar
– 7 tablespoons butter, melted
In a medium size bowl, combine the graham cracker crumbs with the sugar and butter. Mix well and place in the bottom and sides of an 8-inch springform cake pan. Make sure to press against the sides and bottom of the pan. Place into oven and bake for 8 minutes. Let cool.

Filling:
– 1lbs creamchesse
– 3/4 cup sugar (hơi ngọt, lần sau chắc làm ít hơn)
– 2 eggs
– 1/2 teaspoon of lemon juice or vanilla
– 3/8 cup milk (cái này mình quên hok cho vào)
– 1/8 cup All purpose flour
(công thức gốc còn có 1/2 cup sour cream, nhưng mình ko thích sour cream nên không cho vào)

Cream cheese để nhiệt độ phòng cho tan ra (hôm ấy mình làm gấp nên bỏ vào microwave 30s, thấy củng ok). Đánh tan cream cheese với đường (1′ bằng handmixer, số 4), dừng lại cho lemonjuice / vanilla extract vào, đánh thêm 30s, sau đó thêm từng quả trứng một, đánh tan mỗi quả trong 30s, sau đó thêm bột vào, trộn đều hỗn hợp.
Đổ hỗn hợp vào khuôn, nướng 350F trong vòng 50′

Cách kiểm tra: lắc nhẹ và thấy bên ngoài hoàn toàn chín, ở giữa hơi lỏng một tẹo, là bánh đã chín. Lấy ra ngoài để nguội 20 – 30′ (hoặc để trong lò từ 5-6h nếu có thời gian), sau do cover bỏ vao tủ lạnh, hôm sau là mum mum duoc ngay.:cheers:

Kết quả lần đầu của mình làm là bánh thơm ngon, ngọt (với mình) và vừa miệng (với chàng). Đặc biệt là bánh không bị nứt, may thế :yes: Dù vậy thì 2 vợ chồng ăn cũng không hết được 1/2 :down: nên đành đem vào office mời mọi người. May thay là Tây Ta Mỹ Mễ đều ăn sạch và khen ngon (không biết khen thiệt hay xạo nữa :sing: )

 

Leave a Reply

 
