RSS

Tối qua tớ làm bếp

22 Jun

Bỗng nhiên chiều qua nhận ra mình là đứa hoang phí tài sản… Thật ra chỉ vừa vào bếp nấu nướng chưa được nửa năm, mà lượng kitchen stuff của mình tăng vèo vèo, nhờ mẹ chồng và chồng thương yêu nên mua cho quá trời :love: MC bảo, nếu có máy móc thì mình sẽ đỡ vất vả hơn, nên lúc nào đi mua sắm, bà cũng mua cho mình 1 món, còn chồng thì dễ dụ vô cùng, chỉ cần ngon ngọt 1 tẹo là creditcard chìa ra :ninja:… Còn mình thì lười dã man, chỉ thích nấu mấy món mặn hàng ngày, chứ bánh trái thì miễn, hết than vãn khó quá, đến nóng quá bla bla… Chồng mình thường cười mình ha hả, bảo rằng ở Mỹ lạnh thế mà mình ko thèm đụng vào lò nướng, chắc ở VN thì ko bao giờ làm quá :down:

Ấy mà hôm qua, mình đi vòng vòng thấy bếp núc mọi người always ấm nồng, ko có standmixer thì chơi handmixer, ko có breadman thì nhồi = tay, không có khuôn thì dùng giấy cứng hay mica… nói chung là sáng tạo bất chấp khó khăn :hat: Còn mình thì từ hồi vác cái KA về, làm dc mỗi món bánh bao để test máy xem có cần return không, xong rồi…trùm mền cái máy lun :raider: vừa phí của, vừa tội lỗi :chef:

Thế nên tối qua, có đứa bầu 7 tháng hứng chí làm lụng “vất vả”… Toàn mấy món ăn chực bằng mắt trên mạng, nên lúc làm không khó tìm công thức lém hihi :idea: Kết quả là mình làm được 1 cơ số món đáng kể:Bánh mì Việt Nam và Bột chiên theo Bếp nhà chị cáNewYork Cheesecake theo AllrecipesBún dọc mùngtheo Funnykitchen, và hầm 1 nồi xương heo, giò heo chuẩn bị cho mì Quảng, Hủ Tiếu, keke… Nhờ có sự nhiệt tình nấu & chia sẻ của mọi người mà mình mới làm được những món ngon ngon thế này, xin đa tạ đa tạ ah :beer: :beer: wine wine

Tối nay sẽ về nhà chụp hình thành quả cheesecake, bột chiên… Còn bánh mì và bún thì mình ăn sạch rùi, vì làm xong đói meo meo, chẳng còn mún chụp hình :cat:

 
2 Comments

Posted by on June 22, 2010 in Cooking, myAndrew

 

2 responses to “Tối qua tớ làm bếp

  1. alyssky

    June 26, 2010 at 6:05 AM

    bầu 7 tháng mà còn hứng chí hả trời O_o. Take care nhé. Mà e muốn ăn bánh chị làm quá :(( :(( :((

     
  2. Kayla Lowe

    June 27, 2010 at 5:18 PM

    Khong nau thi se doi meo meo. Chac tai chi thich an ngon hihi.
    Bao gio ve se lam vai mon banh cho e an nhe. Chi tot nghiep lo nau an co ban roi, nen hok so dau bung dau hihi

     

Leave a Reply

 
