RSS

Hôm nay, tớ vào bếp làm bánh mì

22 Jun

Sẽ chẳng có hình ảnh, hay công thức ngay lúc này, vì chẳng biết mẻ bánh mì sẽ được đi thẳng vào bụng hay thẳng vào sọt rác… Chỉ biết cái mùi bánh mì trong lò nướng thao ngát như mỗi lần mình đi ngang Tân Định, thế thôi cũng đủ thõa mãn cơn khát nhớ Saigon

Nấu nướng đôi khi là một cuộc khám phá nhiều rủi ro… Thành công không tỷ lệ thuận với công sức su tầm công thức, hình ảnh, qua hết nhà này nhà kia ngó nghiêng ăn vụng. Vì sao ư, bởi nấu nướng đâu chỉ có công thức, dụng cụ, mà đòi hỏi cả sự đầu tư nghiêm túc về thơi gian, công sức, kinh nghiệm và nhẫn nại… Chỉ bấy nhiên thôi cũng làm một đứa hiều chiến thiếu kiên nhẫn như mình thất bại dài dài

Nấu nướng đôi khi cũng là sự giảm stress cực tốt, khi bạn có passion với nó… Cả 2 tuần nay, khi cả 2 vợ chồng như rơi vào khủng hoảng với những tin tức đau lòng thì mỗi đứa tự tìm về những thú vui riêng để tự giải tỏa tâm lý… Chồng thì miệt mài treo những bức tranh khắp nhà, hết treo rồi gỡ xuống cho đến khi hoàn toàn hài long thì thôi. Vợ thì miệt mài ngoài nhà bếp, hết search rồi lại lôi bột, lôi đường ra trộn trộn, nướng nướng… Cứ thế, cả hai ham chơi đến mệt thì mới đi ngủ…

Nhưng có nấu nướng gì, thì mình cũng chưa bao giờ làm bánh mì… Không phải vì mình không thích, hay vì không có công thức… vì đôi khi, có những thức ý nghĩa với mình hơn là một món ăn, mà còn là kỷ niệm làm mình nhức nhối…

Bánh mì là một món như thế…

 
Leave a comment

Posted by on June 22, 2010 in Cooking, November...

 

Leave a Reply

 
