RSS

lại những chuyện đau lòng…

11 Jun
Khi mình search trên webtretho để học hỏi kinh nghiệm lúc sinh nở, mình hết hồn khi thấy 90% các thắc mắc của bà mẹ tương lai tập trung vào “làm thế nào để đút tiền cho bác sĩ?”, “bao nhiêu thì đủ”, “cho tiền lúc vào phòng chờ, phòng sinh hay phòng hậu sản?”… hơn 100 câu hỏi xoay quanh mỗi vấn đề tiền nong chỉ với hy vọng bác sĩ sẽ “chăm sóc tốt hơn cho mẹ và cháu”… Có ng còn chua chát comment “ko nhiều tiền thật, nhưng thôi thì vì con mà cố 1 tí không sao!”
Lúc ấy mình thấy buồn buồn giùm các bà mẹ đang trong tình cảnh ấy. Đã muôn bề nỗi lo, đến lúc đauu đẻ lại còn thêm lo lắng những chuyện thế này…
Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên mình nghe những chuyện như thế. Bản thân mình chỉ hy vọng mỗi ngày sự việc mỗi khá hơn, ng dân sẽ bớt lo toang, bác sĩ sẽ thêm tí lòng nhân… nên mỗi khi nghe những chuyện đau lòng thế này, mình lại thấy buồn buồn…
Mà sự thật thì chẵng khả quan mấy, ít nhất là trong tầm hiểu biết của mình…
Cách đây vài năm, cô cháu gái mình trải qua cơn thập tử nhất sinh chỉ vì căn bệnh sốt xuất huyết. Suốt 10 ngày khám chữa, bác sĩ chĩ chẩn đoán ho và cho thuốc, đến một ngày cô bé nổi mẩn đỏ cả người, nhập viện thì đã sốt cấp độ cuối… May mắn lần ấy, mọi chuyện cuối cùng cũng êm xuôi, cô bé cũng qua khỏi, gia đình mình dù giận bác sĩ và bệnh viện đến tím người, cũng chẳng thể làm gì được…
Và rồi cách đây vài ngày, câu chuyện lại tái diễn với gia đình mình, cũng là những cơn sốt dồn dập, và cũng là đưa vào bệnh viện, nhưng lần này thì tệ hơn rất nhiều… và gia đình mình, dù giận dữ, đau sót thế nào, cũng lại không thể làm gì được…
Mình bảo Ba, kiện đi Ba ah… Ba cay đắng bảo “kiện thì kiện, rồi cũng không bù đắp được mất mát, con ah”
Có bao nhiêu người như gia đình mình, lo lắng, mất mát và bất lực…
Tự nhiên thấy đau đớn
 
Leave a comment

Posted by on June 11, 2010 in My life

 

Leave a Reply

 
