RSS

Chocolate Brownies tập 2

04 Jun

Ôi sự nghiệp làm bánh của mình đầy gian nan trắc trờ, một phần là vì mình chả có tí tài năng thiên bẩm nào, một phần là mình là ng đầy sáng tạo (mà toàn sáng tạo công thức thôi :)) Thế nên mỗi lần làm bánh mình đều chuẩn bị tinh thần là sẽ cho mấy em bé bánh vào thùng rác ^.^ Vẫn biết là fai học hỏi, fai kiên nhẫn, vẫn biết nấu nướng như là 1 cuộc trải nghiệm, nhưng mỗi lần thất bại cũng thấy buồn chán lắm…

Brownie là 1 em bé tưởng dễ mà không hề dễ… Lần đầu tiên làm, mình sung sướng khi nghe mùi chocolate thơm sực mũi, vị thì hơi ngọt ngọt đắng đắng. Ấy vậy mà lúc chồng về, gặm 1 miếng xong rồi im lặng mỉm cười… biết ngay là có vấn đề gì đấy rồi… Chàng thì ko dám chê vì sợ hurt feeling của mình, nhưng mình ép mãi cũng fai nói ra… Bánh thơm thật nhưng ko ngọt, ko mềm và … ko ngon 😦 Thế mới biết, hợp khẩu vị mình thì chưa chắc chồng thích…

Lần thứ 2 làm, mình áp dụng công thức cũ, nhưng nghiên cứu lượng đường của các trang web Mỹ để phù hợp với chồng. Phát hiện ra là cái máy nướng của mình quá nóng nữa, nên phải nướng ngắn lại 1 tí…

Viết lại vài dòng công thức để nhớ…

Mình thì khuyên dùng công thức của chị Khai Tâm, bánh hợp khẩu với ng Việt hơn. Còn bạn nào thích ăn siêu ngọt thì chơi công thức này nhé (y chang công thức chị ấy thôi, chỉ là lượng đường gấp đôi ak ak)… Tham khảo từ Allrecipe:

  • 1 stick of unsalted butter (khoang 1/2 cup)
  • 3/4 to 1 cup white sugar
  • 2 eggs
  • 1 teaspoon vanilla extract
  • 1/3 cup unsweetened cocoa powder
  • 1/2 cup all-purpose flour
  • 1/4 teaspoon salt
  • 1/4 teaspoon baking powder

Đun chảy bơ, bỏ đường vào, trộn đều. Thêm từng quả trứng vào và trộn đều (mình dùng mixer, 1′ là xong). Thêm vanilla, bột mì, bột cacoa, coffee, muối và baking powder, trộn đều.

Grease + flour khay nướng, đổ hỗn hợp vào, dàn đều, nướng ở nhiệt độ 350F trong vòng 17 – 20′ (never overcook, ở phút 17 là bánh đã khô mặt, lấy toothpick thử chính giữa bánh, nếu hơi ẩm là ok). Lấy bánh ra, để nguội khoảng 2h rồi mum mum thôi. Mình thích ăn brownies với coolwhip, yum yum.

“To Make Frosting: Combine 3 tablespoons butter, 3 tablespoons cocoa, 1 tablespoon honey, 1 teaspoon vanilla, and 1 cup confectioners’ sugar. Frost brownies while they are still warm.” (AllRecipe – Best Brownies)

 

Leave a Reply

 
