RSS

Bánh cuốn + Cơm tay cầm

03 Jun

Tối qua tiễn chị lên đường đi “kiếm ăn” :whistle: cả bọn bày biện nấu bánh cuốn. Bà chị mình + mình được cái là rất hay tự tin những món “ko bít nấu” :down: vì cứ nghĩ chỉ cần đọc hướng dẫn trên vỏ của bịch bột là xong. Tự nhiên sáng sớm mình nhớ ra, chết cha bà ấy đâu có bít nấu nướng gì nhiều hơn mình, đành lên mạng search tá lả xem có bí kiếp nào hay hok. Search xong thấy mất hết tự tin, vì thấy quá trời ngừơi thất bại. Mà ko làm bánh cuốn thì chẳng bít làm gì, vì đâu đi chợ kịp đâu… Thôi liều luôn:ninja:

Ấy vậy mà mình cũng rùa dã man, làm đại mà trúng tùm lum. Mình ngâm bột trước 2 tiếng, rồi cũng vớt vớt cái lớp nước trong ở trên, đổ thêm nước mới, làm vài lần như vậy nên lúc chiên bột ko hôi :wizard: Rồi lúc chiên, mình cũng để chảo nóng vừa, thoa 1 lớp dầu mỏng cho khỏang 10 cái, tèn ten ten, bánh tròn trịa đẹp đẽ, dai dai, ngon ngon. chỉ khổ lúc đổ bánh ra, bánh cứ nhăng nhúm, ko phẳng lỳ như ngòai hàng. Thui kệ, ngon là đựơc, lần sau cải thiện hình thức vậy…

Bánh ngon lành cành đào thế, vậy mà lúc chuẩn bị ăn, chồng mình lại bảo “not feel good for any strange food”… ôi trời, sao ở nhà mình được cưng chiều bao nhiêu thì đến lúc cứoi chồng súốt ngày cứ fai chiều chuộng gấp 10 lần :furious: … cũng bực bực, lại thấy tội tội, nên thôi mình cũng ráng làm món gì ngon ngon cho chàng flirt Chợt nhớ ra hôm nọ thấy món cơm tay cầm bên nhà chị Me3thangnhocngon ơi là ngon (thanks chị nhiều nhiều ah), mình nấu lun cho chàng vì biết chắc chàng thích mấy món cơm dẻo dẻo trộn thập cẩm thức ăn lắm… Không có gà, mình làm tòan tôm và 1 ít thịt thừa của bánh cuốn, rồi nấu cơm bằng chicken broth, bỏ vào 1 ít gừng, hồi, quế và đinh hương. Ah, phần nhân trộn vào cơm, mình còn bỏ thêm củ năng và bắp non, vì chàng thích 2 món này lém. Nấu xong nồi cơm cũng là lúc mình đã tiêu hóa hết bánh cuốn, thế là mình cùng chàng ăn 1 lúc 2 bát to, dễ thương không.:jester:

Thế là xong 1 buổi party vui vui… Hic, party từ tối thứ 6 đến thứ 2. Tối nay mệt quá ăn McDonald lun cho nhanh

Note lại vài tip để lần sau còn làm:

Bánh cuốn:
– Ngâm bột trước 2-4h, khỏang 45′ lại vớt lớp nước trong trong phía trên, rồi lại để thêm nứơc vào đúng mực nước ban đầu. Đến lần nước cuối cùng thì cho muối + dầu ăn vào.
– Bịch bột 400g thì cho vào 4cups nước (khỏang 1l)
– Chảo để nóng vừa (medium), tráng lớp dầu thật mỏng, đổ 1, 2 lớp bột đầu tiên để check độ dày mỏng của mỏng rồi adjust lượng bột mỗi lần cho thích hợp.
– Phần nhân: xào củ hành tây + nấm mèo + nấm đông cô thật thơm riêng, xao thịt riêng, rồi trộn 2 thứ vào, phần nhân sẽ thơm hơn là xào chung tất cả.
– Cuốn bánh trên 1 cái thớt có xoa dầu, dễ dàng và “an tòan” hơn cuốn trên dĩa p:
Cơm Tay Cầm:
– 1,5 cups gạo thì mình dùng 1 lon chicken broth, add 1 ít gừng, hồi, quế, đinh hương (nếu thích). Nấu như nấu cơm bình thường.
– Tôm, thịt, nấm ướp với hành, tỏi, bột nêm, nước tương, dầu hào, dầu mè, xào lên cho thật thơm.
– Cơm chín, trộn tôm thịt với cơm, khỏang 10′ thì măm măm thôi :chef:
Yummy lém lém

 
Leave a comment

Posted by on June 3, 2010 in Cooking, Main entree

 

Leave a Reply

 
