RSS

Choux – first attempt

07 Apr

Tối qua là lần đầu tiên mình làm bánh, và dĩ nhiên em chọn bánh dễ nhất để làm P:. Nói chung theo mình thì thành công, nhưng chắc theo các cao thủ giang hồ thì mẻ bánh này tèo luôn. Sở dĩ mình nói thế vì tối qua mình lâng lâng sung sướng lúc mấy cái bánh nở to tròn đẹp đẽ, mùi hương thơm tho, cộng thêm kem tươi béo ngậy, thì sáng nay mình đi vòng vòng bếp nhà bà con và nhận ra bánh của mình trắng tinh tươm chứ hok được vàng ươm òa òa. Thui kệ, mình cũng phải viết lại công thức đàng hòang để lần sau còn nhớ mà làm. Chân thành cảm ơn embeMy và các web page khác đã khai sáng giúp mình món này 🙂

Vật liệu:

  • 1 cup nước
  • 5 oz bột mì (all purpose flour)
  • 4 oz dầu (hoặc bơ lạt)
  • ½ tsp muối
  • ½ tsp đường
  • ½ tsp baking powder
  • 4 trứng gà
  • 4 lòng đỏ trứng gà + 2 cups sữa + 2 oz bột mì + 1 oz bột bắp + 5 oz đường để làm nhân

Cách làm:

  • Vỏ bánh:

Đun sôi dầu + đường + muối + nước. Rây bột mì + baking powder vào , khuấy 1 chiều nhanh tay khoảng 1 phút đến lúc bột quyện lại, không dính nồi, nhắc xuống đợi bột nguội bớt.

Đập trứng vào bột ấm và khuấy đều. Mình đập 2 trứng vào, khuấy đều rồi lại đập thêm 2 trứng nữa. (Tối qua mình mix bột = máy, bột dính thành 1 đống thấy ghê 😀 Chắc lần sau chịu khó khuấy bằng tay cho lành hihi. ) Khuấy bột đến lúc bột dai, dùng muỗng múc lên thành chảy thành màn là ok.

Dùng bao bắt bông kem bắt thành những hình xoắn ốc. Tối qua mình bắt không khéo thế là em bé nào cũng bị thủng đáy hihi. Lần sau bắt đáy bánh phải cẩn thận hơn 1 tẹo.

Preheat oven 350F, sau đó chuyển sang bake khỏang 20p. Bánh nở tròn to thơm ngon.

Sáng nay đọc trên blog chị KhaiTam, thấy chị í quết trứng lên mặt bánh trước lúc nướng, nướng xong bánh xinh đẹp lắm. Lần sau sẽ cho mấy em choux mặc áo trứng gà, thêm 1 ít chocolate chip nữa cho đẹp mắt hihi.

  • Nhân bánh: Trong lúc đợi bánh nướng thì mình làm nhân.

Khuấy đều lòng đỏ+ bột mì + bột bắp + đường.

Đun nóng sữa.

Cho ½ sữa vào hỗn hợp bột trứng, khuấy tan rồi đổ hỗn hợp vào phần sữa còn lại.

Đặt hỗn hợp lên bếp, lửa vừa, khuấy đều tay để không lợn cợn (dùng rây để lọc nếu cần). Đun hỗn hợp đến lúc sánh lại thì tắt bếp.

Cho vào 1 ít rượu rhum để khỏi tanh mùi trứng. Đợi kem nguội cho vào tủ lạnh

Mình không thích ăn nhân kem nên tòan ăn với chocolate syrup, ngon phết.

—-

Mình hứa bao giờ mình biết cách chụp hình “lừa tình” mình sẽ post bài kèm hình ảnh hihi

 
Leave a comment

Posted by on April 7, 2010 in Cake-pie-pastry puff, Foreign food

 

Leave a Reply

 
